My FeedDiscussionsHeadless CMS
New
Sign in
Log inSign up
Learn more about Hashnode Headless CMSHashnode Headless CMS
Collaborate seamlessly with Hashnode Headless CMS for Enterprise.
Upgrade ✨Learn more

Tips nhận biết & sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp hữu ích nhất

Điện máy Newsun's photo
Điện máy Newsun
·May 11, 2022·

5 min read

Sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp hữu ích ngay tại nhà là thông tin được phần lớn mọi người tìm kiếm những ngày gần đây. Cũng một phần thiết bị này có giá bán khá cao, đáp ứng được hiệu suất vận hành cao. Do đó, tâm lý chung của người dùng khi sử dụng luôn muốn máy thực phẩm này ổn định & bền đẹp. Bài viết hôm nay, Newsun sẽ bật mí đến bạn đọc cách nhận biết và sửa chữa thiết bị này chi tiết từ A-Z nhé!

Đôi nét thông tin về tủ nấu cơm công nghiệp

Để nhận biết & sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp thật chính xác ngay tại nhà, trước tiên bạn cần nắm được tổng quan thông tin về thiết bị này đã. Cụ thể đây là thiết bị gia dụng được sử dụng tại nhiều nhà hàng, khách sạn, công nghiệp, nhà máy,… hiện nay. Nhằm phục vụ cho việc nấu nướng cho số lượng lớn khách hàng, công nhân, nhân viên,… được tiện lợi & nhanh chóng hơn.

Tủ nấu cơm công nghiệp – thiết bị nấu cơm số lượng lớn hữu ích nhất. Tủ nấu cơm công nghiệp – thiết bị nấu cơm số lượng lớn hữu ích nhất.

Tủ nấu cơm công nghiệp có thiết kế khá giống một chiếc tủ quần áo, lớn hơn nồi cơm gia đình rất nhiều. Đảm bảo số lượng lớn cơm được nấu nhờ vào 2 nguyên lý hoạt động mạnh mẽ, thông qua điện & gas như sau:

Nguyên lý hoạt động tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện

Dòng sản phẩm này thường dùng nguồn điện làm đầu vào nhằm biến đổi điện thành nhiệt năng, cung cấp đến những thanh gia nhiệt lượng lớn áp suất & điện áp cao để làm nóng hơi nước trong tủ. Qua đó sẽ tạo ra hơi nóng nấu chín cơm & hấp chín nhiều loại thực phẩm.

Nguyên lý hoạt động tủ nấu cơm công nghiệp bằng bình gas

Còn tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas có nguyên lý hoạt động thông qua các pep đốt gas, sau đó đốt trực tiếp vào inox để tạo nhiệt nóng đun sôi nước. Lúc này hơi nước bốc lên sẽ làm chín cơm đều & tơi ngon!

Nhận biết & sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp hữu ích nhất

Sau khi bạn đã nắm được tổng quan thông tin về thiết bị này rồi, lúc này hãy bỏ túi ngay cách nhận biết & sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp hữu ích nhất được khá nhiều chuyên gia chia sẻ. Cụ thể thiết bị này phân thành 2 dòng chính là tủ gas & tủ điện. Cấu tạo của 2 dòng khác hẳn nhau, do đó trước khi sử dụng & sửa chữa bạn nên xác định rõ tủ thuộc loại nào để đảm bảo tính chính xác. Đồng thời cũng đảm bảo quá trình sử dụng thiết bị này được tiện lợi & bền đẹp lâu dài hơn nhé:

Lỗi tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện

Đối với dòng sản phẩm này, có thể bạn sẽ vài lần gặp phải những tình trạng khó chịu như: Đun mãi mà cơm không chín, cơm chín không đều, Aptomat thiết bị nhảy liên tục,… Để sửa chữa tủ nấu cơm, tốt nhất bạn cần xác định được lý do khiến thiết bị hỏng, cụ thể:

Sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện Sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện

  • Lỗi mạch điện: Đây là lỗi phổ biến thường gặp, xảy ra do nguồn điện không ổn định, bảng điện của sản phẩm kém chất lượng,… Tuy nhiên bạn cần đem tới cơ sở sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp uy tín như Newsun để đảm bảo thợ kỹ thuật có chuyên môn sửa chữa.
  • Thanh nhiệt không nóng: Trong trường hợp bạn không sử dụng & vệ sinh không đúng cách. Lúc đó thanh nhiệt sẽ bám đầy cặn canxi khiến cho thanh nhiệt bị cháy hoặc vận hành không ổn định. Khiến cho cơm không được nấu chín, cách sửa tốt nhất chính là mang tủ đi thay thanh so nhiệt.
  • Mất nguồn điện: Nếu bạn cắm điện mà tủ không hoạt động, khả năng nguồn điện của thiết bị dã cháy do gioăng giữ nhiệt xuống cấp. Lúc này việc mang tủ đi sửa chữa, để phục hồi tính hoạt động như thông thường là cực kỳ quan trọng!

Lỗi tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas

Thông thường dòng tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas hay gặp những lỗi phổ biến như: Pep đốt gas không cháy, gas yếu, không đều, cảm biến không hoạt động, vệ sinh đường ống gas không sạch, thoát hơi nhiều,… Thực tế việc sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas phức tạp hơn dòng điện, bởi lẽ dòng này có cấu tạo khá chắc chắn. Dưới đây là cách nhận biết & sửa chữa mà bạn nên biết:

Sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas. Sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas.

  • Khay đựng cơm bị dính: Khả năng lớp men Inox chống dính của tủ đã bị hỏng vì bạn đã sử dụng những vật thô cứng chà sát khiến cho mặt khay bị xước. Bạn có thể sửa bằng cách đem đi tráng lại Inox hoặc mua khay đựng mới để thay thế!
  • Nước chảy tràn khắp tủ: Hầu hết lỗi này thường xảy ra là bởi van phao bị hỏng, bạn có thể tự mua van phao mới về để thay thế tại nhà.
  • Không vận hành: Khi tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas không hoạt động thì khả năng cao là bộ đánh lửa Magneto đã ẩm ướt, khiến chúng không đánh được lửa để làm nóng hơi nước. Hãy đem tủ ra tiệm để kiểm tra & sửa chữa lỗi này nhằm đảm bảo an toàn!

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách nhận biết & sửa chữa tủ nấu cơm công nghiệp chính xác nhất từ A-Z. Hy vọng sau khi tham khảo bạn sẽ nắm được cách sửa hữu ích để đảm bảo độ bền đẹp cho thiết bị của mình. Nếu bạn không an tâm, hãy tìm đến Newsun để nhận được tư vấn & hỗ trợ sửa chữa kỹ càng nhất nhé!