My FeedDiscussionsHeadless CMS
New
Sign in
Log inSign up
Learn more about Hashnode Headless CMSHashnode Headless CMS
Collaborate seamlessly with Hashnode Headless CMS for Enterprise.
Upgrade ✨Learn more

Giá mua bán đất Hòa Ninh Hòa Vang Đà Nẵng đang gây "sốt"

Giá mua bán đất Hòa Ninh Hòa Vang Đà Nẵng đang gây "sốt"'s photo
Giá mua bán đất Hòa Ninh Hòa Vang Đà Nẵng đang gây "sốt"
·Apr 4, 2022·

7 min read

Không chỉ ở khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng, sự bùng nổ về nhà ở còn lan rộng đến các cộng đồng dân cư vùng sâu, bán nhà đất Đà Nẵng vùng xa của huyện Hòa Vang như Hòa Ninh, Hòa Liên.

Sau đợt bùng nổ đất lẻ tẻ từ năm 2000 đến năm 2008, thị trường bất động sản Đà Nẵng rơi vào khoảng thời gian dài im ắng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị trường bất động sản đất Hoà Ninh thành phố Đà Nẵng đang nóng hơn bao giờ hết, cơn sốt đất không chỉ dừng lại ở khu vực trung tâm như thường lệ mà còn lan sang các khu vực lân cận.

Tình hình thị trường mua bán đất Hòa Ninh Đà Nẵng

Thị trường bất động sản Đà Nẵng dần “sốt” trở lại

Trong khi toàn bộ thị trường bất động sản hai miền nam bắc tiếp tục “phi nước đại”, có nơi tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, dù có tốc độ phát triển kinh tế cao, có nhiều lợi thế, hạ tầng tương đối đồng bộ thì giá đất tại Đà Nẵng vài năm trở lại đây chỉ “đứng vững”, thậm chí chỉ tương xứng với giá đất nền. nông thôn.

Theo tìm hiểu của PV, giá đất nền Đà Nẵng hiện nay dao động trong khoảng 220.000-55.000.000 đồng / m2. Cụ thể, tại quận Ngũ Hành Sơn dao động từ 22 - 30 triệu đồng / m2; quận Cẩm Lệ từ 26 - 34 triệu đồng / m2; quận Liêu Kiều 25-35 triệu đồng / m2; quận Sơn Trà , giá dao động từ 55-70 triệu đồng / m2; quận Thanh Khê từ 40-65 triệu đồng / m2, quận Hải Châu giá dao động từ 53-75 triệu đồng / m2.

Chính vì mức giá đó mà các nhà đầu tư muốn mua bán đất Đà Nẵng để kinh doanh lâu dài lại rất phù hợi.

Xem thêm dự án bán đất Võ Nguyên Giáp Đà Nẵng để biết thêm thông tin chi tiết

Đất Hòa Ninh Đà Nẵng – vùng đất màu mỡ mang lại siêu lợi nhuận cho các nhà đầu tư

Các lô đất giá cả phải chăng cách trung tâm thành phố 10km vẫn được săn đón nhiều nhất, theo Trung tâm Môi giới Bất động sản Đà Nẵng. Hiện giới đầu cơ bất động sản vẫn đang rục rịch mua các khu vực xa trung tâm thành phố để “chớp thời cơ” khiến không chỉ khu vực trung tâm, giá đất vùng ven cũng tăng theo.

Trong khi đó, do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập và ban hành quy chế hoạt động, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng có diện tích 1.010 ha, nằm trên địa phận 2 xã Hòa Liên (700 ha) và Hòa Ninh (300 ha) Huyện Hòa Vang, nơi có giá đất được rao bán trên 100 triệu đồng / 100m2. Trước đây, giá đất cấp phối ở Hòa Liên, đất dự án Hòa Ninh dưới 20 triệu đồng / 100m2 …

Hòa Ninh những năm gần đây khá phát triển khiến giá đất cũng tăng lên đáng kể

Vì sao nên đầu tư vào đất Hoà Ninh Hoà Vang Đà Nẵng?

Được biết, tại Đà Nẵng trong những năm gần đây, sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp đã trở thành điểm nhấn thu hút và thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch từ nhiều nơi, đồng thời cũng là một trong những giải pháp giúp xóa đói. Là nơi thiên nhiên có nhiều tiềm năng về môi trường sinh thái, cảnh quan và thiên nhiên dường như hòa vào một bức tranh màu nước. Ngoài tài nguyên biển còn có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như: Cù lao Chàm, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà hay khu du lịch núi Bà Nà… Ngoài ra, Đà Nẵng còn có các sản phẩm du lịch hiện đại như khu du lịch, sinh thái cộng đồng. - du lịch.

Trong đó khu vực bán đất Hòa Ninh Đà Nẵng là vị trí đắc địa tập trung nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng của thành phố trong đó có: Sun World Ba Na Hills (xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) sẽ khai trương vào ngày 18/3 sau khi đóng cửa gần một năm do sự cố Covid-19. Khu du lịch lớn nhất miền Trung cũng chỉ đón khách vào ba ngày cuối tuần. Du khách sẽ được dùng bữa trưa tự chọn miễn phí.

Đỉnh Bà Nà tháng 3 hoa nở rộ. Ngoài ra, các chương trình biểu diễn nghệ thuật với mini đường phố sẽ mang đến sức hút cho Bà Nà Hills.

Trước đó, từ ngày 8-2, khu du lịch Núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) cũng đã mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân. Hơn hai tuần sau, công viên suối khoáng nóng cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 30km đã đón khoảng 7.000 du khách, chủ yếu đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam.

Không chỉ có tiềm năng phát triển du lịch, các dự án khu công nghệ cao cũng được thành phố ưu tiên tại xã Hoà Ninh Hoà Vang, điều này làm cho giá trị đất khu vực này ngày càng có tiềm năng phát triển vượt trội so với những khu vực vùng ven Đà Nẵng khác.

Trong định hướng chung phát triển đô thị khu công nghiệp, Khu công nghiệp Hoà Ninh Hoà Vang nằm cách trung tâm thành phố 22 km về phía Tây, gần đường Vành đai phía Tây nối với đường Nguyễn Tất Thành kéo dài, có triển vọng phát triển thành khu tập trung công nghiệp. Các công viên; kết hợp với khu công nghệ cao, khu tập trung tin học hóa, các khu, cụm công nghiệp hỗ trợ, ... tạo thành mạng lưới khu công nghiệp cộng sinh, đa dạng trên địa bàn Thành phố. Điều này là một trong những lí do thu hút các nhà đầu tư tập trung vào đất Hoà Ninh Hoà Vang bởi tiềm năng phát triển của khu vực này.

Tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch hơn 400 ha, hướng tới hình thành khu công nghiệp sinh thái thông minh với hạ tầng đồng bộ, đảm bảo sản xuất hợp lý, bố trí kho bãi hợp lý. Hệ thống hạ tầng công nghệ hiện đại, không ảnh hưởng đến môi trường; định hướng phát triển công nghiệp, sản xuất ô tô - xe máy điện, công nghiệp thực phẩm, điện - điện tử - gia dụng, nội thất cao cấp; dự kiến thu hút hơn 14.000 lao động chất lượng cao.

Khu vực ngoại ô Hòa Ninh Đà Nẵng là nơi đáng để đầu tư đường dài

Các lưu ý khi mua đất Hoà Ninh Hoà Vang Đà Nẵng

Tương tự như Sơn Trà, bán đất khu nhà vườn Hoà Ninh Đà Nẵng cũng là một vùng ngoại ô cách xa trung tâm TP. Tuy nhiên, ghi nhận trong những năm qua, lượng giao dịch đất nền trên địa bàn vẫn tương đối ổn định, có dấu hiệu phát triển rất tích cực.

Khi tìm kiếm thông tin đất thổ cư, đất thổ cư cần lưu ý những yếu tố sau:

Xác định loại đất: thổ cư, dịch vụ, sân vườn, đấu giá hay chính chủ.

Vị trí: Giao thông đi lại thuận tiện, lô đất gần bệnh viện, trường học.

Hướng đất: Làm việc với gia chủ để xác định xem hướng đất có hợp, có khắc với Phong thủy hay không để tìm ra hướng giải quyết hoặc cân nhắc trước khi mua.

Đến Bộ Tài nguyên và Môi trường hỏi xem khu đất đó có nằm trong khu quy hoạch hay nằm trong dự án xây dựng nào không.

Đường vào đất có vấn đề gì không và có tranh chấp đường hàng xóm không?

Trong quá trình mua bán đất ở, đất dịch vụ cần thực hiện những điểm sau:

Xác minh rằng tất cả các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất là chính xác và hợp pháp.

Tính pháp lý của đất có rõ ràng không, có được đồng ủy quyền, thế chấp hay không?

Kiểm tra giấy tờ tùy thân của hai bên, không thiếu thông tin gì.

Thay vì sử dụng giấy tờ mua bán viết tay, bạn hãy đến công chứng để ký hợp đồng.

Không nên giao dịch tiền mặt bằng ngoại tệ, giao dịch tại ngân hàng.

Sau khi hợp đồng mua bán được ký kết phải nộp đủ thuế cho cơ quan thuế.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Đà Nẵng ngày càng “nóng” như hiện nay, việc tìm được mảnh đất đầu tư lý tưởng không khó mà lại khó. mua bán nhà đất Đà Nẵng chính chủ Những nơi tiềm năng thì quá đắt, những nơi bình dân thì cơ sở hạ tầng lại thiếu thốn. Ngoài ra, bạn chưa có kinh nghiệm mua đất nền Hoà Ninh, Hoà Vang nên càng thêm khó khăn mong rằng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho các nhà đầu tư thông tin về đất nền Hòa Ninh Đà Nẵng