My FeedDiscussionsHeadless CMS
New
Sign in
Log inSign up
Learn more about Hashnode Headless CMSHashnode Headless CMS
Collaborate seamlessly with Hashnode Headless CMS for Enterprise.
Upgrade ✨Learn more

Làm Thế Nào Để Hệ Thống Erp Hoạt Động Hiệu Quả?

Phần mềm may mặc's photo
Phần mềm may mặc
·Jun 27, 2022·

4 min read

Thoạt nghe, ERP có vẻ là một phần mềm để quản lý chung. Nhưng công ty bạn có đủ khả năng để lập kế hoạch sử dụng nguồn lực chưa? Công ty bạn có khả năng hoạt động từ ngày này sang ngày kia mà không phải suy nghĩ về phía trước không?

Tuy nhiên, ERP không đơn giản chỉ là các ứng dụng quản lý chung phổ biến trong kinh doanh. Mà nó thực sự là một bộ công cụ phần mềm và các quy trình được sử dụng với nhau, sắp xếp hợp lý hệ thống doanh nghiệp, tập trung nguồn lực về thời gian và tiền bạc của nhân sự tại công ty, nơi nó có thể tạo ra lợi nhuận lớn nhất.

image.png

ERP một công cụ rất quan trọng trong việc xử lý các vấn đền phức tạp

Tất cả các bản mở rộng này có một chi phí – được gọi là phức tạp. Kiểm soát sự tăng trưởng của doanh nghiệp có thể dẫn đến công việc của nhân viên tăng lên, mất kiểm soát hành vi và chất lượng của nhân viên trong nhiều vấn đề tiềm ẩn. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp thành công rất thận trọng khi phát triển quá nhanh.

ERP là một công cụ quan trọng cho các công ty đang tìm cách mở rộng một cách an toàn. Mặc dù hoạt động và doanh thu của họ đang phát triển, các doanh nghiệp có một chiến lược ERP tại doanh nghiệp có thể giữ mô hình hoạt động được hiệu quả.

Mẫu hệ thống ERP chuẩn

Hệ thống ERP chủ yếu là công cụ thống nhất, trong đó có các quá trình công ty quan trọng như sản xuất, tiếp thị, quản lý hàng tồn kho, nhân sự, quản lý quan hệ khách hàng, nghiên cứu sản phẩm v.v. Điều này có dạng của một gói phần mềm CNTT thống nhất mà có thể kiểm soát tất cả các quá trình khác nhau cùng lúc.

Hầu hết các giải pháp ERP là tập hợp và lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, và giúp cho các nhà quản lý dễ dàng tiếp cận các thông tin có độ tin cậy cao, ngoài ra việc lưu trữ dữ liệu sẽ giúp quản lý có được cái nhìn trong tương lai được tốt hơn. Những thông tin này có thể bao gồm nhiều thông tin từ các hóa đơn nguyên vật liệu cho tồn kho sản phẩm, hoá đơn chưa thanh toán hoặc đơn đặt hàng.

Những loại hình doanh nghiệp nào sử dụng ERP?

Nói chung, hệ thống ERP đã được thực hiện nhanh chóng nhất và rộng rãi trong các lĩnh vực sản xuất. Nó phù hợp tự nhiên cho các công ty cần phải cân bằng lượng hàng hóa với nhu cầu mua hàng và điều kiện thị trường. Điều này được áp dụng nhiều hơn nếu doanh nghiệp trong câu hỏi về chiến lược hoạt động sản xuất tức thời theo các nguyên tắc sản xuất tinh gọn.

Tuy nhiên, các công ty trên hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế đã bắt đầu áp dụng công nghệ này. Bất kỳ tổ chức vốn dựa sự kết hợp giữa các quy trình như kế toán, nhân sự, bán hàng và tiếp thị có thể được hưởng lợi từ việc đưa tất cả chúng lại với nhau.

Kinh nghiệm hàng ngày của hệ thống ERP

Nếu chúng được thực hiện trong một điều kiện phù hợp, các hệ thống ERP sẽ cho phép tất cả các nhân viên để thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả hơn. Các nhân viên sẽ được tiếp cận với thông tin trong thời gian thực về bộ phận riêng của họ và của những người khác. Họ có thể phối hợp hiệu quả hơn với nhau, cũng như với các nhà quản lý. Và họ có thể được hưởng lợi từ các dữ liệu mà hệ thống ERP thu thập để lập kế hoạch hoạt động của mình.